4 เหตุผลที่ควรดื่มชาเขียวมัทฉะทุกวัน

Last updated: 5 ส.ค. 2565  |  9808 จำนวนผู้เข้าชม  | 

4 เหตุผลที่ควรดื่มชาเขียวมัทฉะทุกวัน

การดื่มชาเขียวมัทฉะเป็นประเพณีที่มีประวัติยาวนานมากว่า 900 ปีแล้วในประเทศญี่ปุ่น เชื่อกันว่าเป็นยาอายุวัฒนะเพื่อสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และมีแนวโน้มความนิยมเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ในปัจจุบัน

ในปัจจุบันมีการผลิตชาเขียวในรูปแบบของเครื่องดื่มกันอย่างแพร่หลาย เป็นเครื่องดื่มที่สามารถดื่มได้ทุกเพศ ทุกวัย ด้วยรสชาติความหอม อร่อยของชาเขียว ที่ช่วยแก้กระหาย และทำให้รู้สึกสดชื่น

 

1. มีสารต้านอนุมูลอิสระระดับสูง
การดื่มชาเขียวมัทฉะเพียง 1 ถ้วย วันละ 3 เวลา เราจะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระเป็นจำนวนมาก เช่น โพลีฟีนอล คาเทชิน และแอลธีอะนีน ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกาย และลดการก่อเกิดของเซลล์มะเร็ง
 
2. สร้างพลังงาน
ชาเชียวมัทฉะช่วยเพิ่มพลังงาน และไม่ทำให้จิตใจกระวนกระวาย ชาเขียวมัทฉะประกอบไปด้วยคาเฟอีนเพียงครึ่งหนึ่งของกาแฟปกติ ดังนั้นคุณสามารถเพลิดเพลินไปกับมัทฉะลาเต้ได้อย่างสบาย
 
3. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน
ชาเขียวมัทฉะมีคุณสมบัติเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน เนื่องจากมีสารต้านอนุมูลอิสระจำนวนมาก อย่างคาเทชินในการรักษาถึงระดับเซลล์ นอกจากนี้คาเทชินยังมีสรรพคุณต่อต้านเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส และเชื้อราต่างๆ ชาเขียวมัทฉะเพียงถ้วยเดียวจะประกอบไปด้วยโปแตสเซียม วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี ธาตุเหล็ก เอ็นไซม์ และแคลเซียมจำนวนมหาศาล
 
4. ทำให้จิตใจสงบ
ชาเขียวมัทฉะจะทำให้จิตใจ และร่างกายสงบ เนื่องจากประกอบไปด้วยแอลคาร์นิทีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่โดดเด่นในการส่งเสริมคลื่นอัลฟ่าในสมอง ทำให้จิตใจผ่อนคลายและมีการตื่นตัวมากขึ้น
 
ที่ร้าน Miss Mamon เองก็มีเมนูชาเขียวมัทฉะบริการด้วยเช่นกัน เลือกอร่อยกับท็อปปิ้งที่หลากหลายได้ตามใจชอบ
และสั่งผ่าน Application Delivery ได้ทุกค่าย : https://linktr.ee/miss_mamon

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้