รู้หรือไม่ ? กิน "ลูกเกด" ช่วยชะลอความแก่ได้

Last updated: 5 ส.ค. 2565  |  29813 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รู้หรือไม่ ? กิน "ลูกเกด" ช่วยชะลอความแก่ได้

ลูกเกด คือ ผลองุ่นที่นำมาตากแห้ง หรืออบแห้งด้วยสารซัลเฟอร์ไดออกไซด์ มีรูปร่างเป็นวงรีเล็กๆ มีทั้งลูกเกดสีเหลืองทอง หรือลูกเกดสีดำ รสชาติหวาน ซึ่งเกิดจากน้ำตาลฟรักโทสทีเป็นน้ำตาลเชิงเดี่ยว สามารถดูดซึมในร่างกายได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อย

 

คุณค่าทางโภชนาการ

ลูกเกดมีธาตุฟอสฟอรัส และแคลเซียมสูง รวมทั้งวิตามินที่เป็นประโยชน์ดีต่อสุขภาพ ทั้งธาตุเหล็ก, แคลเซียมที่ช่วยบำรุงกระดูก , โพแทสเซียม, แมกนีเซียม, ไนอาซิน, โฟลาซิน, ไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่ายสูง และโบรอนที่ช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุอื่นๆ ได้ดีขึ้น

 

ประโยชน์ของลูกเกด

  1. ลูกเกดมีสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งช่วยยับยังการเกิดโรคความเสื่อมทั้งหลาย รวมทั้งชะลอความแก่ได้
  2. ลูกเกดมีธาตุฟอสฟอรัส และแคลเซียมสูง
  3. ลูกเกดมีน้ำตาลฟรักโทส ซึ่งสามารถดูดซึมได้โดยไม่ต้องผ่านกระบวนการย่อยในระบบทางเดินอาหาร จึงเหมาะสำหรับผู้ป่วยทางเดินอาหาร เบาหวาน และบุคคลทุกวัย ที่สำคัญยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดไม่เพิ่มมากเท่ากับแป้ง และน้ำตาล
  4. ลูกเกดช่วยป้องกันฟันผุ เพราะน้ำตาลฟรักโทสที่อยู่ในลูกเกดไม่เหมือนกับน้ำตาลทรายทั่วไป ที่เมื่อรวมตัวกับแบคทีเรียในช่องปาก จะทำให้เกิดกรดแลกติกที่ทำให้เกิดโรคฟันผุได้
  5. ลูกเกดสามารถบำบัดโรคต่างๆ ได้ เพราะมีธาตุเหล็กที่ช่วยบำบัดโรคโลหิตจาง, ไฟเบอร์ที่ช่วยในเรื่องระบบขับถ่าย, โบรอนที่ช่วยทำให้ร่างกายดูดซึมแร่ธาตุอื่นๆ ได้ดีขึ้น, เส้นใยช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย , กรดทาร์ทาริกช่วยในการย่อยอาหาร, เบต้าแคโรทีนช่วยบำรุงผิวพรรณ และสายตา, แคลเซียมช่วยบำรุงกระดูก

ประโยชน์เยอะแบบนี้ แต่เชื่อว่ายังมีบางคนไม่ชอบทานลูกเกด มิส มาม่อนขอแนะนำ 'มาม่อนเค้กวานิลลา หน้าลูกเกด' ที่จะทำให้การทานลูกเกดของทุกคนอร่อยขึ้น ทานง่ายขึ้น ด้วยเนื้อเค้กมาม่อนนุ่มๆ ที่ท็อปปิ้งด้วยลูกเกดทูโทนหน้ายอดนิยม ทั้งอร่อย ทั้งสุขภาพดี รับประโยชน์ดีๆ จากลูกเกดไปด้วยกันนะคะ

 

อร่อยกับ Miss Mamon ได้ทุกสาขา และสั่งผ่าน Application Delivery ได้ทุกค่าย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้